Thực trạng và giải pháp cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp

Trần Văn Điền1, , Tiêu Thanh Sang1
1 Khoa Giáo dục thể chất - Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Qua khảo sát 200 sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Đồng Tháp về các hoạt động giáo dục đạo đức cách mạng cho sinh viên trong Nhà trường, chúng tôi tiến hành phân tích số liệu và đánh giá thực trạng các hoạt động giáo dục đạo đức cách mạng như: Giáo dục đạo đức cách mạng thông qua giảng dạy các môn học về lý luận chính trị; Thông qua hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng của các tổ chức Đảng và đoàn thể; Thông qua vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ giảng viên và thông qua ý thức tự giáo dục, tự rèn luyện đạo đức cách mạng của sinh viên. Từ đó, chúng tôi đề ra các giải pháp cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Đảng bộ Trường Đại học Đồng Tháp. (2019). Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Đồng Tháp.
Đoàn Minh Duệ. (2004). Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu niên tỉnh Nghệ An. Nghệ An: NXB Nghệ An.
Đoàn Trường Đại học Đồng Tháp. (2019). Báo cáo của Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Đồng Tháp về công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.
Phòng Công tác sinh viên. (2019). Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 của Trường Đại học Đồng Tháp.
Trần, B. H. (2007). Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trần, V. G. (2011). Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.