Nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của sinh viên chuyên ngành sư phạm đối với hoạt động đào tạo ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên ngành sư phạm đối với hoạt động đào tạo của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng ở các khía cạnh bao gồm: (1) Công tác tuyển sinh, tư vấn, hướng dẫn, (2) Công tác đoàn thể, (3) Công tác quản lý sinh viên, (4) Cơ sở vật chất và (5) Đội ngũ hỗ trợ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra xã hội học để tiến hành thu thập dữ liệu từ 500 sinh viên thuộc Khoa Sư phạm của nhà trường đồng thời sử dụng phương pháp thống kê toán học để phân tích và đánh giá kết quả. Kết quả nghiên cứu cho thấy: nhìn chung, sinh viên sư phạm hài lòng với tổng thể hoạt động đào tạo của nhà trường, trong đó, nhận được sự hài lòng cao nhất là công tác tuyển sinh, tư vấn, hướng dẫn.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Đánh giá, hoạt động đào tạo, sự hài lòng, trường cao đẳng
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2010). Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2010-2011.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2014). Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường Cao đẳng ban hành theo Văn bản hợp nhất số 08/VBHN-BGDĐT ngày 04 tháng 3 năm 2014.
Kotler, P., & Armstrong, G. (2011). Principles of Marketing. 14th ed, Prentice-Hall PTR, NJ.
Muhammed, E., Danish, R., & Usman, A. (2010). The Impact of Service Quality on Students’ Satisfaction in Higher Education Institutes of Punjab. Journal of Management Research, 2(2), 1-11.
Nguyễn, T. L. (2006). Sử dụng thang đo SERVPERF để đánh giá chất lượng đào tạo đại học tại trường Đại học An Giang. Trường Đại học An Giang, Việt Nam.
Nguyễn, T. T. (2010). Khảo sát sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động đào tạo tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam.
Nguyễn, V. H. (2002). Lí luận dạy học. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Oliver, R. L. (1981). Measurement and evaluation of satisfaction processes in retail settings. Journal of Retailing, Vol 57(3), 25-48.
Phạm, T. L. (2016). Chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của người học - Trường hợp Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học - Đại học Quốc Gia Hà Nội: Kinh tế và Kinh doanh, Tập 32, Số 4, 81-89.
Trần, X. K. (2009). Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên. Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam.
Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. (2016). Báo cáo Tự đánh giá năm 2016 ban hành theo Công văn số 166/CĐSP-PKT&KĐCLGD ngày 29 tháng 11 năm 2016.
Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. (2018). Báo cáo Tự đánh giá năm 2018 ban hành theo Công văn số 176/CĐSP-PKT&KĐCLGD ngày 26 tháng 12 năm 2018.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đoàn Thị Kiều Ngân, Nguyễn Trung Hiếu, Định lí điểm bất động chung của ánh xạ - co yếu phi tuyến tính trong không gian kiểu-mêtric sắp thứ tự , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Bùi Thị Ngọc Hân, Nguyễn Trung Hiếu, Định lí điểm bất động với điều kiện co kiểu Pata suy rộng trong không gian b-mêtric sắp thứ tự , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần B - Khoa học Tự nhiên