Kết cấu nghệ thuật trong tiểu thuyết của Ma Văn Kháng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Ma Văn Kháng là một tiểu thuyết gia nổi tiếng của Việt Nam. Ông để lại dấu ấn riêng biệt với phong cách văn chương điềm đạm, sâu sắc và thấm đượm tính nhân văn. Nghiên cứu vấn đề này, người viết hướng đến việc khám phá và soi chiếu sự đa dạng về kết cấu trong tiểu thuyết Ma Văn Kháng. Theo đó, chúng tôi nghiên cứu các kiểu kết cấu: kết cấu theo dòng sự kiện, kết cấu luận đề, kết cấu lồng ghép và kết cấu tâm lý. Từ đó, thấy được giá trị và đóng góp của tiểu thuyết Ma Văn Kháng đối với sự phát triển của văn học Việt Nam hiện đại.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Kết cấu nghệ thuật, Ma Văn Kháng, tiểu thuyết
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Văn Long, Lã Nhâm Thìn (2006), Văn học Việt Nam sau 1975 - Những vấn đề nghiên cứu và giảng dạy, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Phương Lựu (chủ biên) (2004), Lí luận văn học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. G. N. Poxpelop (chủ biên (1998), Dẫn luận nghiên cứu văn học, (Trần Đình Sử, Lại Nguyên Ân, Lê Ngọc Trà dịch), NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5]. Viện Văn học (2001), Những vấn đề lí luận và lịch sử văn học, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Kiều Oanh, Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo điều tra , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Kiều Oanh, Huỳnh Thị Mỹ Linh, Chân dung người lính biển trong tiểu thuyết Biển xanh màu lá của Nguyễn Xuân Thủy , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 35 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn