Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên Công ty Cổ phẩn Thủy sản Sóc Trăng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu kiểm định các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng, bằng việc khảo sát 282 nhân viên. Phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích EFA cùng với phân tích hồi quy bội được sử dụng với phương tiện SPSS. Kết quả cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố - theo tầm quan trọng giảm dần - đến Sự gắn bó của nhân viên gồm: Làm việc nhóm, Phần thưởng và ghi nhận, Trao đổi thông tin, Đào tạo và phát triển lên biến phụ thuộc Gắn bó với tổ chức. Nghiên cứu đề ra một số hàm ý quản trị đến các nhà quản lý Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng nhằm tăng cường sự gắn bó của nhân viên.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Văn hóa doanh nghiệp, sự gắn bó của nhân viên, làm việc nhóm, đào tạo và phát triển, phần thưởng và ghi nhận, trao đổi thông tin.
Tài liệu tham khảo
[2]. Chow C. W., Harrison G. L., McKinnon J. L., & Wu A. (2001), Organizational Culture: Association with Affective Commitment, Job Satisfaction, Propensity to Remain and Information Sharing in a Chinese Cultural Context, CIBER Working paper, San Diego State University.
[3]. D. R. Denison (1990), Corporate culture and organizational effectiveness, Wiley, New York.
[4]. C. B. Handy (1985), Understanding Organizations, 3rd Edn, Penguin Books, Harmondsworth.
[5]. Khan T. I. et at (2011). “Job Involvement as Predictor of Employee Commitment: Evidence from Pakistan”, International Journal of Business and Management, (6-4), 252-262.
[6]. Lau H. C. & Iris M. A. (2001), “Research and concepts: The soft foundation of the critical success factors on TQM implementation in Malaysia”, The TQM Magazine, (13-1), 51-60.
[7]. Luthans F. (1992), Organizational behavior, McGraw-Hill, New York.
[8]. Manetje O. M., & Martins N. (2009), “The relationship between organisational culture and organisational Commitment”, Southern African Business Review, (13-1), 87-111.
[9]. Meyer J, & Allen N. (1991), “A three-component conceptualization of organizational commitment”, Human Resource Management Review, (1-1), 61-89.
[10]. Nguyễn Thị Tố Ngọc (2012), Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến mức độ cam kết của nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP HCM, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế TPHCM.
[11]. Recardo R., & Jolly J. (1997), “Organizational Culture and Teams, S A M”, Advanced Management Journal, (62-2), 4.
[12]. Schein H. (2010), Organizational culture and leadship, Jossey- bass, USA.
[13]. Trần Thu Hiền (2013), Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến mức độ cam kết của nhân viên ngân hàng TMCP tại TP HCM, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế TPHCM.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hà Nam Khánh Giao, Đinh Thị Kiều Nhung, Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Đình Lệ Thu, Nguyễn Thị Minh Thư, Hà Nam Khánh Giao, Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại thành phố Long Xuyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hà Nam Khánh Giao, Hồ Hữu Tấn, Sự thỏa mãn của khách hàng đối với trang web mua sắm theo nhóm qua mạng Hotdeal.vn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 8 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hà Nam Khánh Giao, Lê Quang Huy, Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Khảo sát các yếu tố thu hút vốn đầu tư vào tỉnh Quảng Trị , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn