Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên Công ty Cổ phẩn Thủy sản Sóc Trăng

Hà Nam Khánh Giao1, , Bùi Thị Thuý An2
1 Trường Đại họcTài chính- Marketing
2 Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Sóc Trăng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu kiểm định các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng, bằng việc khảo sát 282 nhân viên. Phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích EFA cùng với phân tích hồi quy bội được sử dụng với phương tiện SPSS. Kết quả cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố - theo tầm quan trọng giảm dần - đến Sự gắn bó của nhân viên gồm: Làm việc nhóm, Phần thưởng và ghi nhận, Trao đổi thông tin, Đào tạo và phát triển lên biến phụ thuộc Gắn bó với tổ chức. Nghiên cứu đề ra một số hàm ý quản trị đến các nhà quản lý Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng nhằm tăng cường sự gắn bó của nhân viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Sola Aina, Femi Adeyeye, Kolapo Ige (2012), “Organisational Culture and Employees Commitment in Public Tertiary Institutions in Lagos State, Nigeri”, European Journal of Globalization and Development Research, (3-1), 127-142.
[2]. Chow C. W., Harrison G. L., McKinnon J. L., & Wu A. (2001), Organizational Culture: Association with Affective Commitment, Job Satisfaction, Propensity to Remain and Information Sharing in a Chinese Cultural Context, CIBER Working paper, San Diego State University.
[3]. D. R. Denison (1990), Corporate culture and organizational effectiveness, Wiley, New York.
[4]. C. B. Handy (1985), Understanding Organizations, 3rd Edn, Penguin Books, Harmondsworth.
[5]. Khan T. I. et at (2011). “Job Involvement as Predictor of Employee Commitment: Evidence from Pakistan”, International Journal of Business and Management, (6-4), 252-262.
[6]. Lau H. C. & Iris M. A. (2001), “Research and concepts: The soft foundation of the critical success factors on TQM implementation in Malaysia”, The TQM Magazine, (13-1), 51-60.
[7]. Luthans F. (1992), Organizational behavior, McGraw-Hill, New York.
[8]. Manetje O. M., & Martins N. (2009), “The relationship between organisational culture and organisational Commitment”, Southern African Business Review, (13-1), 87-111.
[9]. Meyer J, & Allen N. (1991), “A three-component conceptualization of organizational commitment”, Human Resource Management Review, (1-1), 61-89.
[10]. Nguyễn Thị Tố Ngọc (2012), Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến mức độ cam kết của nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP HCM, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế TPHCM.
[11]. Recardo R., & Jolly J. (1997), “Organizational Culture and Teams, S A M”, Advanced Management Journal, (62-2), 4.
[12]. Schein H. (2010), Organizational culture and leadship, Jossey- bass, USA.
[13]. Trần Thu Hiền (2013), Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến mức độ cam kết của nhân viên ngân hàng TMCP tại TP HCM, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế TPHCM.