Giải pháp nâng cao kĩ năng làm đồ chơi của trẻ 5 – 6 tuổi ở một số trường mầm non tỉnh Đồng Tháp

Huỳnh Thị Mai1, Hồ Thị Thu Hà2
1 Trường Mẫu Giáo Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, mặc dù nhiều trường mầm non rất quan tâm đến vấn đề bồi dưỡng kĩ năng làm đồ chơi của trẻ 5 - 6 tuổi, nhưng trên thực tế kĩ năng làm đồ chơi của trẻ vẫn còn rất nhiều hạn chế so với mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non đề ra và yêu cầu của Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Vì thế, bài viết đề xuất một số giải pháp nâng cao kĩ năng làm đồ chơi của trẻ 5 - 6 tuổi như: làm đồ chơi theo nguyên vật liệu tự chọn vào buổi chiều; tổ chức hội thi “Bé khéo tay”; ứng dụng đồ chơi của trẻ làm vào các hoạt động chơi - tập.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Chương trình Giáo dục MN, NXB Giáo dục.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2010), Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi (Ban hành kèm theo Thông tư số 23 /2010/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2010).
[3]. Nguyễn Thị Mai Chi (2003), Đồ chơi và trò chơi cho trẻ dưới 6 tuổi, NXB Giáo dục.
[4]. Đàm Thị Xuyến (2000), Hướng dẫn làm đồ chơi cho trẻ MN, Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo TW3 (Tài liệu lưu hành nội bộ).