Phương hướng nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên

Lê Thị Mỹ Trà1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Để đáp ứng yêu cầu phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ của trường đại học, đòi hỏi giảng viên phải hướng dẫn sinh viên cách học, đồng thời sinh viên phải thay đổi nhận thức và cách học để tạo tính tương tác tốt trong quá trình giảng dạy. Bài viết trình bày một số yếu tố cần quan tâm trong dạy – học tích cực, từ đó đưa ra một số phương hướng giúp nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo trong học tập cho sinh viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Thanh Chung (2008), Giáo dục học tiểu học, NXB Giáo Dục.
[2]. Jean - Marc Denommé, Madeleine Roy (Bản dịch của Nguyễn Quang Thuấn, Tống Văn Quán) (2000), Tiến tới một sư phạm tương tác, NXB Thanh Niên.
[3]. Quang Dương (2003), “Dạy học theo tình huống”, Tuổi trẻ chủ nhật, (số 45), tr. 12-14.
[4]. Robert Feldman, Phương pháp P.O.W.E.R, http://www.mheducation.ca/college/feldmanPower/pchapters.mhtml.
[5]. Nghị quyết số 14/2005/NQ-CP ngày 02/11/2005 về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020.
[6]. Vũ Văn Tảo (2003), Dạy cách học, Tài liệu tập huấn chương trình thay sách giáo khoa Hà Nội.
[7]. Thái Duy Tuyên (2007), Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới, NXB Giáo Dục.