Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ

Thiều Văn Nam1, Đỗ Thị Lệ Trinh2,3,
1 Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
3 Trường Mầm non Xuân Thắng, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kỹ năng sống có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi người, đặc biệt là trẻ em. Khoa học giáo dục ngày nay khẳng định mỗi cá nhân muốn tồn tại và phát triển trong một xã hội hiện đại thì phải học, học không chỉ để có kiến thức mà để tự khẳng định bản thân, học để cùng chung sống, học để biết, học để hành. Vì vậy, để có cơ sở đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, bài viết trình bày kết quả đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non ở huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ; từ đó, xác định được mặt mạnh, mặt hạn chế và nguyên nhân gây ảnh hưởng trong công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2014), Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2014 ban hành qui định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Công văn số 463/BGDĐT-GDTX ngày 28 tháng 01 năm 2015 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Nguyễn Văn Đệ (chủ biên) và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.