Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Kỹ năng sống có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi người, đặc biệt là trẻ em. Khoa học giáo dục ngày nay khẳng định mỗi cá nhân muốn tồn tại và phát triển trong một xã hội hiện đại thì phải học, học không chỉ để có kiến thức mà để tự khẳng định bản thân, học để cùng chung sống, học để biết, học để hành. Vì vậy, để có cơ sở đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, bài viết trình bày kết quả đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non ở huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ; từ đó, xác định được mặt mạnh, mặt hạn chế và nguyên nhân gây ảnh hưởng trong công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giáo dục kỹ năng sống, quản lý hoạt động, trẻ mầm non.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2014), Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2014 ban hành qui định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Công văn số 463/BGDĐT-GDTX ngày 28 tháng 01 năm 2015 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Nguyễn Văn Đệ (chủ biên) và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ, Thiều Văn Nam, Nghiên cứu quy trình tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai nội dung giáo dục địa phương ở trường phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Thiều Văn Nam, Lê Thị Cẩm Hà, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)