Huấn đức của Hồ Chí Minh: “Lấy tự học làm cốt. Do thảo luận và chỉ đạo giúp vào"
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có thể nói sự tự học đã góp phần lớn vào những thành công trong cuộc đời và sự nghiệp của Người. Trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc, Hồ Chí Minh khuyên cán bộ, đảng viên phải lấy tự học làm cốt, bên cạnh sự thảo luận và chỉ đạo. Bài viết phân tích ba nhân tố trên, vận dụng nó vào đổi mới giáo dục hiện nay; đồng thời giới thiệu một số nhận định của các nhà giáo dục hiện đại về kích thích tinh thần tự học trong thời đại ngày nay.
Từ khóa
Tự học, thảo luận, chỉ đạo, đổi mới giáo dục
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 5. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 6. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Phạm, Q. (2018). Thượng Chi văn tập. Hà Nội: NXB Hội Nhà văn.
Trần, V. N. (2018). Sộp thành nhà giáo. Hà Nội NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Tiểu Phụng, Phạm Minh Giản, Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Quán triệt quan điểm kinh tế - giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đổi mới hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Tuấn, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)