Xây dựng và kiến tạo văn hóa học đường - từ nhận thức đến hiện thực
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Kiến tạo văn hóa học đường là cách thức, con đường tạo dựng nên các giá trị văn hóa ở một trường học cụ thể. Mặt khác, thuật ngữ kiến tạo văn hóa học đường còn là một nhận thức, một quan điểm tiếp cận vấn đề văn hóa trong trường học. Do vậy, trong nội dung bài viết này tác giả sẽ trình bày quan điểm và cách thức, con đường kiến tạo văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và trong xu thế hội nhập hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Văn hóa học đường, kiến tạo, kiến tạo văn hóa học đường
Tài liệu tham khảo
[2]. Phạm Minh Hạc (2016), Giáo dục giá trị, xây dựng văn hóa học đường, http://sgddt.tiengiang. gov.vn
[3]. Phạm Văn Khanh (2016), Văn hóa học đường – Bản chất, nội dung, mô hình và biện pháp xây dựng, http://sgddt.tiengiang.gov.vn.
[4]. Phan Ngọc (2002), Bản sắc văn hóa, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
[5]. Trung tâm từ điển tiếng Việt (1994), Từ điển Tiếng Việt, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Văn Khanh, Giải pháp khắc phục vi phạm đạo đức nhà giáo hiện nay từ góc nhìn giáo dục học, tâm lý học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Văn Khanh, Văn hoá học đường - bản chất, nội dung, mô hình và biện pháp xây dựng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Văn Khanh, Quản trị trường học trên tinh thần đổi mới và hiện đại hóa giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)