Quản trị trường học trên tinh thần đổi mới và hiện đại hóa giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong thực hiện đổi mới căn bản toàn diện, giáo dục đào tạo và hiện đại hóa nền giáo dục hiện nay, vấn đề quản trị trường học đang được tiếp cận hiện đại để đáp ứng những đòi hỏi của đổi mới mục tiêu, chương trình giáo dục. Bài viết này tác giả đề cập những định hướng đổi mới quản trị trường học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Quản trị, quản trị trường học, hiện đại hóa giáo dục
Tài liệu tham khảo
[1]. Trương Quang Dũng (1996), Giáo trình quản trị học, NXB Trẻ.
[2]. Ngô Thị Thùy Dương (2018), “Quản trị nhà trường theo yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, http://jem.naem.edu.vn/portal/journalarticles.download.php?key=5701.
[3]. Đoàn Thị Thu Hà (2008), Giáo trình quản trị học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4]. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Chủ biên) (2015), Quản lý giáo dục- Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5]. Nhiều tác giả (2018), Kỷ yếu hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực quản trị nhà trường trong bối cảnh mới”, NXB Đại học Huế.
[6]. Quỳnh Trang (2017), “Nhà quản lý khác nhà quản trị như thế nào?”, The Leader-Diễn đàn các nhà quản trị, https://theleader.vn/nha-quan-tri-khac-nha-quan-ly-nhu-the-nao-20170520132746319.htm.
[7]. Youth Group Fact Sheet 4 (2011), “School governance and management”, Equal Education.
[2]. Ngô Thị Thùy Dương (2018), “Quản trị nhà trường theo yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, http://jem.naem.edu.vn/portal/journalarticles.download.php?key=5701.
[3]. Đoàn Thị Thu Hà (2008), Giáo trình quản trị học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4]. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Chủ biên) (2015), Quản lý giáo dục- Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5]. Nhiều tác giả (2018), Kỷ yếu hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực quản trị nhà trường trong bối cảnh mới”, NXB Đại học Huế.
[6]. Quỳnh Trang (2017), “Nhà quản lý khác nhà quản trị như thế nào?”, The Leader-Diễn đàn các nhà quản trị, https://theleader.vn/nha-quan-tri-khac-nha-quan-ly-nhu-the-nao-20170520132746319.htm.
[7]. Youth Group Fact Sheet 4 (2011), “School governance and management”, Equal Education.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Văn Khanh, Giải pháp khắc phục vi phạm đạo đức nhà giáo hiện nay từ góc nhìn giáo dục học, tâm lý học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Văn Khanh, Xây dựng và kiến tạo văn hóa học đường - từ nhận thức đến hiện thực , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 36 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Văn Khanh, Văn hoá học đường - bản chất, nội dung, mô hình và biện pháp xây dựng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn