Quản trị trường học trên tinh thần đổi mới và hiện đại hóa giáo dục

Phạm Văn Khanh1
1 Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong thực hiện đổi mới căn bản toàn diện, giáo dục đào tạo và hiện đại hóa nền giáo dục hiện nay, vấn đề quản trị trường học đang được tiếp cận hiện đại để đáp ứng những đòi hỏi của đổi mới mục tiêu, chương trình giáo dục. Bài viết này tác giả đề cập những định hướng đổi mới quản trị trường học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Trương Quang Dũng (1996), Giáo trình quản trị học, NXB Trẻ.
[2]. Ngô Thị Thùy Dương (2018), “Quản trị nhà trường theo yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, http://jem.naem.edu.vn/portal/journalarticles.download.php?key=5701.
[3]. Đoàn Thị Thu Hà (2008), Giáo trình quản trị học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4]. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Chủ biên) (2015), Quản lý giáo dục- Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5]. Nhiều tác giả (2018), Kỷ yếu hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực quản trị nhà trường trong bối cảnh mới”, NXB Đại học Huế.
[6]. Quỳnh Trang (2017), “Nhà quản lý khác nhà quản trị như thế nào?”, The Leader-Diễn đàn các nhà quản trị, https://theleader.vn/nha-quan-tri-khac-nha-quan-ly-nhu-the-nao-20170520132746319.htm.
[7]. Youth Group Fact Sheet 4 (2011), “School governance and management”, Equal Education.