Xây dựng và kiến tạo văn hóa học đường - từ nhận thức đến hiện thực

Phạm Văn Khanh1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kiến tạo văn hóa học đường là cách thức, con đường tạo dựng nên các giá trị văn hóa ở một trường học cụ thể. Mặt khác, thuật ngữ kiến tạo văn hóa học đường còn là một nhận thức, một quan điểm tiếp cận vấn đề văn hóa trong trường học. Do vậy, trong nội dung bài viết này tác giả sẽ trình bày quan điểm và cách thức, con đường kiến tạo văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và trong xu thế hội nhập hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Công văn số 282/BGDĐT-CTHSSV ngày 25/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
[2]. Phạm Minh Hạc (2016), Giáo dục giá trị, xây dựng văn hóa học đường, http://sgddt.tiengiang. gov.vn
[3]. Phạm Văn Khanh (2016), Văn hóa học đường – Bản chất, nội dung, mô hình và biện pháp xây dựng, http://sgddt.tiengiang.gov.vn.
[4]. Phan Ngọc (2002), Bản sắc văn hóa, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
[5]. Trung tâm từ điển tiếng Việt (1994), Từ điển Tiếng Việt, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.