Biện pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên Tiếng Anh trung học phổ thông ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tiếng Anh là môn ngoại ngữ quan trọng mang tính phổ biến ở các trường THPT. Trong nhiều năm qua, tuy việc dạy và học tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều đổi mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; song vẫn còn bộc lộ bất cập yếu kém, trong đó có yếu tố năng lực của đội ngũ giáo viên tiếng Anh chưa đáp ứng yêu cầu của giảng dạy. Vì vậy, bài viết tìm hiểu thực trạng năng lực đội ngũ giáo viên Tiếng Anh trung học phổ thông ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên này trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
Từ khóa
năng lực đội ngũ giáo viên, tiếng Anh, trung học phổ thông
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ GD&ĐT (2004), Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THPT môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.
[3]. Trần Ngọc Giao (Trả lời phỏng vấn) (2007), “Hiệu trưởng cũng là một nghề, cần phải có chuẩn”, Giáo dục và Thời đại, Số đặc biệt, (tháng 12/2007).
[4]. Bùi Hiền (1999), Phương pháp hiện đại dạy - học ngoại ngữ, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Văn Nghiêm, Đẩy mạnh hoạt động liên kết đội ngũ giảng viên giữa các trường đại học, cao đẳng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Ngọc Giàu, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)