Biện pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên Tiếng Anh trung học phổ thông ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nguyễn Văn Đệ1, Phạm Hắc Dịch2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường THPT Hắc Dịch

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tiếng Anh là môn ngoại ngữ quan trọng mang tính phổ biến ở các trường THPT. Trong nhiều năm qua, tuy việc dạy và học tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều đổi mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; song vẫn còn bộc lộ bất cập yếu kém, trong đó có yếu tố năng lực của đội ngũ giáo viên tiếng Anh chưa đáp ứng yêu cầu của giảng dạy. Vì vậy, bài viết tìm hiểu thực trạng năng lực đội ngũ giáo viên Tiếng Anh trung học phổ thông ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên này trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Quốc Bảo, Đỗ Quốc Anh, Đinh Thị Kim Thoa (2007), Cẩm nang nâng cao năng lực và phẩm chất đội ngũ GV, NXB Lý luận chính trị, Hà Nội.
[2]. Bộ GD&ĐT (2004), Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THPT môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.
[3]. Trần Ngọc Giao (Trả lời phỏng vấn) (2007), “Hiệu trưởng cũng là một nghề, cần phải có chuẩn”, Giáo dục và Thời đại, Số đặc biệt, (tháng 12/2007).
[4]. Bùi Hiền (1999), Phương pháp hiện đại dạy - học ngoại ngữ, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2