Văn hoá học đường - bản chất, nội dung, mô hình và biện pháp xây dựng

Phạm Văn Khanh1
1 Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Xây dựng văn hoá học đường (văn hóa trường học) là nhu cầu cần thiết và có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tuy vậy, để xây dựng thành công văn hoá học đường trong một cơ sở giáo dục và đào tạo, các vấn đề về bản chất, nội dung, mô hình văn hoá học đường cần được các cơ sở nghiên cứu để xác lập định hướng, bước đi ban đầu. Đồng thời, bài viết giới thiệu 4 mô hình văn hoá học đường tại 4 cơ sở đào tạo.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Việt Nam (2009), Kỷ yếu Hội thảo khoa học “VHHĐ - Lý luận và thực tiễn”.
[2]. Phạm Minh Hạc (2010), Một số vấn đề giáo dục Việt Nam đầu thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3]. Phan Ngọc (2002), Bản sắc văn hóa, NXB Văn học.