Không gian nghệ thuật trong Hồng Đức Quốc âm thi tập
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
“Hồng Đức quốc âm thi tập” là tập thơ tiêu biểu của Hội Tao Đàn do vua Lê Thánh Tông khởi xướng. Bên cạnh các yếu tố khác, không gian nghệ thuật cũng là đặc điểm nghệ thuật khá đặc sắc của tập thơ. Bài viết tập trung nghiên cứu các nội dung cơ bản: khảo sát, phân loại các loại không gian và đánh giá hiệu quả nghệ thuật của các loại không gian đó trong tập thơ.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hồng Đức quốc âm thi tập, không gian nghệ thuật, không gian vũ trụ, không gian làng quê
Tài liệu tham khảo
[2]. A. JA. Gurêvich (1998), Các phạm trù văn hoá trung cổ (Hoàng Ngọc Hiến dịch, tái bản lần thứ nhất), NXB Giáo dục (quyển sách gốc được xuất bản năm 1972).
[3]. Lê Bá Hán, Trần Đình Sử, Nguyễn Khắc Phi (chủ biên) (2001), Từ điển thuật ngữ văn học, NXB Giáo dục.
[4]. Phạm Phi Na (2008), Không gian và thời gian nghệ thuật trong Hồng Đức quốc am thi tập, Luận văn đại học Trường Đại học Cần Thơ.
[5]Trần Đình Sử (1993), Thi pháp học hiện đại, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[6]. Trần Đình Sử (1997), Những thế giới nghệ thuật thơ, NXB Giáo dục.
[7]. Trần Đình Sử (2001), Thi pháp thơ Tố Hữu, NXB Văn hóa thông tin.
[8]. Trần Đình Sử (2005), Thi pháp văn học trung đại Việt Nam, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[9]. Lê Trí Viễn (1996), Đặc trưng văn học trung đại Việt Nam, NXB Khoa học xã hội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Phi Na, Quan niệm về tình yêu trong tập thơ Tự hát của Xuân Quỳnh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 32 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Phi Na, Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học môn Ngữ văn trung học phổ thông, bước tiếp cận chương trình giáo dục sau năm 2015 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn