Một số biện pháp dạy và ôn tập môn Lịch sử lớp 12 ở trường phổ thông theo hình thức trắc nghiệm khách quan

Hoàng Việt Trung1,
1 Trường Trung học phổ thông Pleimei

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

 Bắt đầu từ năm học 2016 - 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia 2017 với hình thức khá mới mẻ so với những năm học trước. Lần đầu tiên học sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội bằng hình thức trắc nghiệm khách quan. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá, đòi hỏi phải có sự đổi mới về phương pháp dạy và học. Bài viết này đề cập đến một số biện pháp dạy và ôn tập môn Lịch sử 12 theo lối thi mới. Nhất là hình thành các kĩ năng làm bài trắc nghiệm cho học sinh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Thị Thu Hương (2015), “Tổng quan một số vấn đề cơ sở lí luận của dạy học phân hóa”, Kỷ yếu hội thảo Dạy học tích hợp và dạy học phân hóa ở trường trung học đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và SGK sau năm 2015, http://www.ier.edu.vn/upload/product/ky-yeu-hoi-thao-day-hoc-tich-hop-day-hoc-phan-hoa-o-truong-pho-thong-572526588155.pdf.
[2]. Phan Ngọc Liên (Chủ biên) (2007), Phương pháp dạy học Lịch sử, tập 1, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3]. Phan Ngọc Liên (Chủ biên) (2007), Phương pháp dạy học Lịch sử, tập 2, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4]. Hoàng Việt Trung (2017), “Xây dựng hệ thống câu hỏi tạo tình huống có vấn đề để phát triển năng lực HS trong dạy học Lịch sử ở trường THPT”, Tạp chí Giáo dục, số 412 (kì 2-8/2017).

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả