Sự biến đổi thể lực chuyên môn của nam sinh viên lớp chuyên sâu cầu lông Trường Đại học Đồng Tháp sau khi học xong môn học Cầu lông nâng cao 1

Phạm Việt Thanh1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu đã lựa chọn được 5 test có đủ độ tin cậy và tính thông báo dùng để đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cầu lông, cũng như đánh giá được sự biến đổi trình độ thể lực chuyên môn của nam sinh viên chuyên sâu cầu lông Trường Đại học Đồng Tháp. Sau thời gian học tập môn Cầu lông nâng cao 1 thì trình độ thể lực chuyên môn có sự biến đổi rõ rệt, ở cả 5/5 test đều có nhịp tăng trưởng tốt có ý nghĩa thống kê khi ttính>tbảng=4.587 với P<0.001.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Trịnh Trung Hiếu (2001), Lý luận và phương pháp giáo dục thể dục thể thao trong nhà trường, NXB Thể Dục Thể Thao, Thành phố Hồ Chí Minh.
[2]. Phạm Việt Thanh (2011), Nghiên cứu sự phát thể lực chuyên môn và kỹ thuật cơ bản của nam sinh viên chuyên sâu cầu lông năm thứ hai và thứ ba Trường Đại học Đồng Tháp sau một năm học, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.
[3]. Trần Văn Vinh, Đào Chí Thành, Phan Thế Đệ (2003), Hệ thống bài tập huấn luyện cầu lông, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[4]. Trần Văn Vinh, Nguyễn Trọng Hải, Đào Chí Thành (2004), Giáo trình cầu lông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5]. Đỗ Vĩnh, Huỳnh trọng Khải (2008), Thống kê học trong Thể dục Thể thao, NXB Thể dục thể thao, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả