Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên các trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia ở tỉnh Bình Định

Võ Nguyên Du1, Huỳnh Thúy Vân2
1 Khoa Tâm lý giáo dục - Công tác xã hội, Trường Đại học Quy Nhơn
2 Học viên cao học, Khoa Tâm lý giáo dục - Công tác xã hội, Trường Đại học Quy Nhơn

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hiện nay, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia được xem như mục tiêu quan trọng trong phát triển sự nghiệp giáo dục và một trong các điều kiện đủ để trường đạt chuẩn quốc gia là đội ngũ giáo viên của trường phải đạt chuẩn quy định. Trên cơ sở khảo sát thực trạng các trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia của tỉnh Bình Định, bài viết đề xuất năm biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Bí thư Trung ương Đảng (2004), Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, Hà Nội.
[2]. Bộ Nội vụ, Bộ GD&ĐT (2006), Thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV ngày 23/8/ 2006 về việc "Hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở GD phổ thông công lập".
[3]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về "Đổi mới căn bản, toàn diện GD và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế".
[4]. Trần Kiểm (2008), Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lý GD, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5]. Trần Kiểm (2006), Khoa học quản ly GD - Một so vấn đe ly luận va thực tiễn, NXB Giáo dục, Ha Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả