Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu giáo dục mầm non giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, thẩm mĩ để hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách trẻ. Mục tiêu này được trao cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ sở giáo dục mầm non thực hiện; vì vậy, tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý ở các trường mầm non một cách toàn diện theo hướng chuẩn hóa là nhiệm vụ vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài. Bài viết trình bàythực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp và đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động này tại địa phương.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giáo viên mầm non, chuẩn chức danh nghề nghiệp, hoạt động bồi dưỡng, Quản lý hoạt động bồi dưỡng
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Thông tư số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14 tháng 09 năm 2015 về “Chuẩn chức danh nghề nghiệp mầm non”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp (Ban hành kèm theo Quyết định số2186 /QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 6 năm 2016).
Bộ Nội vụ. (2014). Thông tư số 19/2014/TT-BNV ngày 14 tháng 09 năm 2015 về “Quy định, hướng dẫn công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức”.
Kollova, O. V. (1976). Những cơ sở khoa học của quản lý. Hà Nội: NXB Khoa học xã hội.
Thành ủy Quy Nhơn. (2015). Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khoá XVII trình đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2015- 2020.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trịnh Hoàng Nha, Võ Nguyên Du, Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Võ Nguyễn Du, Tô Nam, Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của học viên Trường Chính trị tỉnh Bình Định , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tuấn Thanh, Võ Nguyên Du, Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ Đoàn trong các trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 11 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Võ Nguyên Du, Năng lực nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Võ Nguyên Du, Huỳnh Thúy Vân, Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên các trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia ở tỉnh Bình Định , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn