Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp

Võ Nguyên Du1, , Đặng Thị Thanh Thuý2
1 Trường Đại học Quy Nhơn, Việt Nam
2 Trường Mẫu giáo Bùi Thị Xuân, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu giáo dục mầm non giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, thẩm mĩ để hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách trẻ. Mục tiêu này được trao cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ sở giáo dục mầm non thực hiện; vì vậy, tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý ở các trường mầm non một cách toàn diện theo hướng chuẩn hóa là nhiệm vụ vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài. Bài viết trình bàythực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp và đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động này tại địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2004). Chỉ thị số 40/CT-TW về việc “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Thông tư số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14 tháng 09 năm 2015 về “Chuẩn chức danh nghề nghiệp mầm non”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp (Ban hành kèm theo Quyết định số2186 /QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 6 năm 2016).
Bộ Nội vụ. (2014). Thông tư số 19/2014/TT-BNV ngày 14 tháng 09 năm 2015 về “Quy định, hướng dẫn công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức”.
Kollova, O. V. (1976). Những cơ sở khoa học của quản lý. Hà Nội: NXB Khoa học xã hội.
Thành ủy Quy Nhơn. (2015). Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khoá XVII trình đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2015- 2020.