Thực trạng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp trong đào tạo theo tín chỉ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Thực trạng về hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên luôn là vấn đề quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội. Bài viết trình bài kết quả nghiên cứu về thực trạng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp trong đào tạo theo tín chỉ. Mặc dù một tỉ lệ khá cao sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc tự học và hoạt động nghiên cứu khoa học đối với quá trình học tập của bản thân, nhưng vẫn còn một số đáng kể sinh viên chưa nhận thức đầy đủ về vai trò của việc tự học và hoạt động nghiên cứu khoa học. Hầu hết sinh viên chưa dành đủ thời gian cho việc tự học hàng ngày theo yêu cầu của đào tạo tín chỉ, việc lập kế hoạch tự học không được nhiều sinh viên thực hiện và khi kế hoạch tự học được lập thì đa phần sinh viên không kiên định trong việc thực hiện.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
tự học, tự nghiên cứu, Đại học Đồng Tháp, đào tạo tín chỉ
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Hoàng Anh (2011),"Bồi dưỡng năng lực tự học vật lí cho sinh viên Đại học Đồng Tháp trong đào tạo tín chỉ", Tạp chí Giáo dục, số 255 (kì 1 - 2), tr. 56-57.
[3]. Trí Công, Tạ Hà, Lâm Linh, Nguyễn Phương, Thanh Nhàn (2011), "Sinh viên ngày nay dành quá ít thời gian cho việc học", Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 22/02/2011, http:/ /www.songtre.tv/news/hoc-duong/sinh-vien-ngay-nay-danh-qua-it-thoi-gian-cho-viec-hoc-43- 2522.html
[4]. Nguyễn Công Khanh (2008), "Nghiên cứu phong cách học của sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Tự nhiên", Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội, 31/12/2008,http://www.ceqard.vnu.edu.vn/Desktop.aspx/Noi-dung-bai- viet/Cac-de-tai-khoa-hoc-cua-Vien/De_Tai_Nghien_cuu_phong_cach_hoc_cua_sinh_vien_ truong_DHKHXH-NV truong_DHKHTN/
[5]. Nguyễn Duy Khánh, Phạm Thị Phương (2013), Tìm hiểu việc tự học Anh văn của sinh
viên khối không chuyên Anh Trường Đại học Đồng Tháp, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại
học Đồng Tháp.
[6]. Đỗ Mười (1998), "Thư gửi Hội thảo khoa học nghiên cứu phát triển tự học, tự đào tạo", ngày 06/01/1998.
[7]. Phan Bích Ngọc (2009), "Tổ chức tốt việc tự học cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học theo hình thức tín chỉ hiện nay", Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, (Ngoại ngữ 25), tr.160-164.
[8]. Trường Đại học Đồng Tháp, Quy định Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Trường Đại học Đồng Tháp, Ban hành kèm theo Quyết định số 451/QĐ-ĐHSPĐT ngày 14 tháng 8 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Đồng Tháp.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Kim Ngọc, Nhận thức, thái độ của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp về người đồng tính , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 32 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Kim Ngọc, Nhận định về một số xu hướng biến đổi hôn nhân và gia đình: Định hướng củng cố, phát triển gia đình Việt Nam đương đại , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 1 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thanh Phong, Trần Kim Ngọc, Nhận thức của người dân về tổ công tác xã hội trong bệnh viện (Trường hợp nghiên cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Đồng Tháp) , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Kim Ngọc, Bồi dưỡng kiến thức về biến đổi sinh lý tuổi dậy thì và an toàn tình dục cho học sinh trung học cơ sở (Qua khảo sát tại Trường Trung học cơ sở Thống Linh, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn