Tự tạo thí nghiệm hỗ trợ dạy học vật lí ở trường phổ thông
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết này đề xuất phương án xây dựng thí nghiệm, cách tiến hành thí nghiệm và kết quả thí nghiệm nhằm hỗ trợ cho quá trình dạy học vật lí ở trường trung học phổ thông. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học vật lí ở trường phổ thông.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Lê Văn Giáo (2005), TN va phương tiện trực quan trong dạy học vật lí ơ trường pho thông, NXB Giáo dục.
[2]. Nguyễn Ngọc Hưng (2010), "Sử dụng chai nhựa, vỏ lon trong dạy học vật lí", Tạp chí Thiết bị giáo dục.
[3]. Nguyễn Thế Khôi (chủ biên, 2008), SGK và SGV Vật lí 12 Nâng cao, NXB Giáo dục.
[4]. Nguyễn Đức Thâm (2002), Phương pháp dạy học vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Phạm Hữu Tòng (2005), Lí luận dạy học vật lí 1, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Nguyễn Ngọc Hưng (2010), "Sử dụng chai nhựa, vỏ lon trong dạy học vật lí", Tạp chí Thiết bị giáo dục.
[3]. Nguyễn Thế Khôi (chủ biên, 2008), SGK và SGV Vật lí 12 Nâng cao, NXB Giáo dục.
[4]. Nguyễn Đức Thâm (2002), Phương pháp dạy học vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Phạm Hữu Tòng (2005), Lí luận dạy học vật lí 1, NXB Đại học Sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Thiết Trường, Hà Thái Thuỷ Lê, Nguyễn Hoàng Anh, Dạy học chủ đề cơ học theo định hướng giáo dục STEM , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Quách Nguyễn Bảo Nguyên, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Đức Dũng, Thiết kế chủ đề STEM trong dạy học phần “Nhiệt học” - Vật lý 10 theo định hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 41 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn