Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các trường mầm non ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu

Phạm Kim Hồng1, , Đào Hoàng Nam
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo viên là một trong những nguồn lực quan trọng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu giáo dục, phát triển nhân tài của đất nước. Vì vậy, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên luôn là một trong những vấn đề được quan tâm sâu sắc nhằm đáp ứng được các yêu cầu về giáo dục trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế. Bài báo phân tích thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các trường mầm non ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, trên cơ sở đó đề xuất biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban chấp hành Trung ương khóa XI. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Tài liệu bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp GVMN Hạng II.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. (2021). Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII ngày 01/02/2021.
Nguyễn Văn Đệ. (2008). Năng lực quản lý - Điểm gợi mở cho việc tạo dựng mẫu hình cán bộ quản lý. Thông tin Quản lý giáo dục, số 1, tháng 5/2008.