Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu

Nguyễn Thị Phương Uyên1, , Đào Hoàng Nam2
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Một trong các yếu tố quyết định cho sự thành công của giáo dục là đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Cán bộ quản lý giáo dục có vai trò quyết định đến chất lượng và hiệu quả giáo dục của mỗi nhà trường, mỗi cơ sở giáo dục. Việc xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu của bậc học tiểu - bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân và yêu cầu đổi mới trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá là vấn đề cấp bách và quan trọng. Chính vì vậy, tác giả đã tiến hành nghiên cứu thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, làm cơ sở giúp các nhà trường đưa ra những biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban chấp hành Trung ương khóa XI. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Huyện uỷ Hoà Bình. (2020). Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoà Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Nguyễn Văn Đệ (chủ biên), Phạm Mạnh Hùng. (2014). Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Văn Đệ và Nguyễn Thanh Sang. (2016). Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 21, 3-6. https://doi.org/10.52714/dthu.21.8.2016.367.
Phạm Văn Luyến. (2023). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 15-28. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1080.