Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học

Dương Huy Cẩn1, Lê Duy Cường1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Xuất phát từ yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và trên cở sở phân tích đặc điểm nghề nghiệp của người giáo viên tiểu học, bài báo đã nêu ra những biểu hiện của năng lực dạy học, xác định hệ thống các năng lực thành phần của năng lực dạy học cần có của người giáo viên tiểu học, cũng như phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trước yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đinh Quang Báo (Chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thị Kim Dung, Hà Thị Lan Hương, Vũ Thị Sơn (2017), Chương trình đào tạo GV đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Nguyễn Thị Thế Bình, Nguyễn Thị Phương Thanh (2016), “Phát triển năng lực dạy học cho SV ngành Sư phạm Lịch sử trước yêu cầu đổi mới”, Tạp chí Giáo dục, số 386, tr. 26, 36-39.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), “Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể”, http://www.sggp. org.vn/chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi-dua-ra-yeu-cau-ve-5-pham-chat-10-nang-luc-458344.html.
[4]. Debling. G (1989), Standards, Program and NVES, Implication for Education, Britain.
[5]. Richard S. Mansfi eld (2005), Practical questions in building competency models, Workitect Inc.