Minh triết "trồng người" của Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng về giáo dục chiếm một vị trí quan trọng, nó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Người đến việc giáo dục và đào tạo con người có tài có đức cho sự nghiệp phát triển nước nhà. Lời dạy của Người thể hiện qua nhiều bài viết, bài nói trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng. Chúng tôi thông qua lời kêu gọi ngày 13/9/1958 nêu ra một số điều cơ bản trong minh triết “trồng người” của Hồ Chí Minh, minh chứng những lời dạy, đánh giá của Người vẫn còn nguyên giá trị cho thế hệ ngày nay.
Từ khóa
Minh triết, trồng người, Hồ Chí Minh, giáo dục
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 5, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 6, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000.
[4]. Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 7, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000.
[5]. Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 9, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000.
[6]. Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 10, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000.
[7]. Hồ Chí Minh Toàn tập, tập 12, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000.
[8]. Hồ Chí Minh Tuyển tập, tập 2, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2002.
[9]. Phạm Tất Dong (2017), Xã hội học tập, NXB Hội Khuyến học Việt Nam.
[10]. Nguyễn Thị Lan Hương (New Asia Global Learning) (2017), “Tiếng gọi từ Davos: Sinh viên không thể thiếu 16 điều này”, Vietnamnet, 25/1/2017, http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/guong-mat-tre/tieng-goi-tu-davos-sinh-vien-khong-the-thieu-16-dieu-nay-353624.html
[11]. Nguyễn Hiến Lê (1995), Mặc học (Mặc tử và Biệt Mặc), NXB Văn hoá.
[12]. Nhóm tác giả (2016), Bác Hồ với giáo dục – đào tạo và tâm nguyện của nhà giáo đối với Bác Hồ, NXB Chính trị quốc gia sự thật.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Quán triệt quan điểm kinh tế - giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đổi mới hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Tuấn, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Tiểu Phụng, Phạm Minh Giản, Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)