Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn lòng chi trả thêm cho sản phẩm rau an toàn của người tiêu dùng tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu của bài viết nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn lòng chi trả thêm cho sản phẩm rau an toàn của người tiêu dùng tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Số liệu trong nghiên cứu được thu thập từ phỏng vấn trực tiếp 142 người dân trên địa bàn. Phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy bội được sử dụng để phân tích số liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự sẵn lòng chi trả thêm cho rau an toàn của người tiêu dùng chịu ảnh hưởng tích cực bởi 5 yếu tố, theo thứ tự tầm quan trọng là sự quan tâm đến môi trường, thái độ đối với sản phẩm, chất lượng sản phẩm, sự quan tâm đến sức khỏe và sự tin tưởng.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Người tiêu dùng, sự sẵn lòng chi trả thêm, rau an toàn, thành phố Cao Lãnh
Tài liệu tham khảo
[2]. Biswas, A. (2016), “A Study of Consumers’ Willingness to Pay for Green Products”, Journal of Advanced Management Science, Vol. 4, No. 3, p. 211-215.
[3]. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (2007), Quyết định số 04/2007/QĐ-BNN, ngày 19/01/2007, Quy định về quản lý sản xuất và chứng nhận RAT.
[4]. Huỳnh Thị Ngọc Điệp, Hồ Huy Tựu (2013), “Sự sẵn lòng chi trả thêm đối với sản phẩm cá basa nuôi sinh thái của NTD tại TP Nha Trang”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Số 27 (2013), tr. 94-103.
[5]. Laroche, M., Bergeron, J., Barbaro-Forleo, G. (2001), “Targeting consumers who are willing to pay more for environmentally friendly products”, Journal of Consumer Marketing, Vol. 18, No. 6 (2001), p. 503-520.
[6]. Ogbeide, O. A. (2015), “Consumer Willingness to Pay a Premium for Organic Wine: Discriminant analysis”, Mayfair Journal of Agribusiness Management, Vol. 1(1), p. 24-42.
[7]. Sriwaranun, Y., Gan, C., Lee, M. and Cohen, D. (2013), “Consumers’ willingness to pay for organic products in Thailand”, Faculty of Commerce Working Paper, No.4, Lincoln University, New Zealand.
[8]. Nguyễn Văn Thuận, Võ Thành Danh (2011), “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng RAT tại TP Cần Thơ”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Số 17b (2011), tr. 113-119.
[9]. Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, NXB Lao động Xã hội.
[10]. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức, TP Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Minh Triết, Phát triển du lịch làng nghề tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Minh Triết, Tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch sinh thái miệt vườn ở tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Minh Triết, Chiến lược phát triển bền vững làng nghề truyền thống sản xuất bột gạo Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 34 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn