Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng dẫn đến những thay đổi sâu sắc trong giáo dục và đào tạo. Ngành giáo dục cũng có nhiều thay đổi để thích ứng với điều kiện, khả năng và nhu cầu phát triển của xã hội mới. Do đó, vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý có nhiều thay đổi, họ phải vừa là nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà giáo dục, nhà tâm lý, nhà chính trị, nhà kinh tế, chuyên gia tư vấn, người học... Nhóm tác giả của bài viết trình bày về bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đặt ra đối với người cán bộ quản lý ở trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay.
Từ khóa
cán bộ quản lý giáo dục, bối cảnh, yêu cầu, trường trung học phổ thông
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2] Nguyễn Tấn Lợi (2008), Khoa học quản lý, NXB Tài chính, Hà Nội.
[3] Nguyễn Như Ý, Nguyễn Văn Khang (1996), Từ điển Tiếng Việt thông dụng, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- PGS Phạm Minh Giản, Trần Bá Triều, Phạm Thanh Nhiệm, Thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học phổ thông huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dang Thi Thu Lieu, Applying TDI index in assessing teacher development at public universities in the Mekong Delta , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 3 (2025): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)