Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh1
1 Khoa Quản lý, Học viện Quản lý giáo dục

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể (TQM), chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng sẽ là một trong những yếu tố làm nên chất lượng đào tạo của trường học. Để xây dựng được các chương trình đào tạo có chất lượng cần phải xác định được các tiêu chí đánh giá, qui trình đánh giá và sử dụng kết quả đánh giá chất lượng chương trình trong điều chỉnh chương trình đào tạo. Bài viết làm rõ thế nào là đánh giá chất lượng chương trình; nguyên tắc và qui trình đánh giá chất lượng chương trình; các phương pháp đánh giá chất lượng chương trình; cung cấp một cách tiếp cận để bạn đọc tham khảo, vận dụng phù hợp trong thực tế.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Đức Chính (2008), Thiết kế và ĐGCT giáo dục, Tập bài giảng tại Khoa Sư Phạm (nay là trường Đại học Giáo dục) Đại học quốc gia Hà Nội.
[2]. Ngỗ Doãn Đãi (2008), "Kiểm định chương trình đào tạo ở Việt Nam", Báo cáo trình bày tại Hội thảo "Kiểm định, đánh giá và quản lí chất lượng đào tạo đại học", Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Trần Thị Hoài (2009), Nghiên cứu đánh giá thẩm định chương trình giáo dục đại học trình độ đại học, Luận án tiến sỹ Quản lý giáo dục.
[4]. Trần Thị Bích Liễu (2008), "ĐGCT đào tạo: khái niệm, nguyên tắc, quy trình, loại hình, phương pháp", Kỉ yếu hội thảo quốc tế "Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho các trường sư phạm Việt Nam", Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả