Kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một số nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh1, Phạm Minh Giản2
1 Học viện Quản lý giáo dục
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo là một khâu quan trọng trong quản lý chất lượng đào tạo ở các trường đại học, cao đẳng. Theo yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện đào tạo theo chuẩn đầu ra nhằm phát triển ở người học các năng lực nghề nghiệp phù hợp, cần có chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng. Bài viết phản ánh kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ở một số nước trên thế giới như Mỹ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines  và trao đổi vận dụng ở Việt Nam.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Đức Chính (2008), Thiết kế và ĐGCT giáo dục, Tập bài giảng tại Khoa Sư phạm (nay là trường Đại học Giáo dục) Đại học Quốc gia Hà Nội.
[2]. Ngô Doãn Đãi (2008), "Kiểm định chương trình đào tạo ở Việt nam", Báo cáo trình bày tại Hội thảo "Kiểm định, đánh giá và quản lí chất lượng đào tạo đại học", Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Trần Thị Hoài (2009), Nghiên cứu đánh giá thẩm định chương trình giáo dục đại học trình độ đại học, Luận án Tiến sỹ Quản lý Giáo dục.
[4]. Trần thị Bích Liễu (2008), "ĐGCT đào tạo: khái niệm, nguyên tắc, quy trình, loại hình, phương pháp", Kỉ yếu hội thảo quốc tế "Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho các trường sư phạm Việt Nam", Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 > >>