Áp dụng tư duy hệ thống trong học tập ở đại học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phương pháp tư duy hệ thống có ý nghĩa to lớn đối với việc nghiên cứu các hệ thống phức tạp của tự nhiên, sự sống, các hệ sinh thái, kinh tế, xã hội, cũng như đối với các hoạt động thực tiễn trong các lĩnh vực học tập, tổ chức, điều khiển và quản lí. Bài viết đề cập một số gợi ý cho việc áp dụng tư duy hệ thống trong học tập ở đại học, định hướng cho người học cách học và để người dạy tham khảo trong định hướng việc học cho người học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
tư duy hệ thống, học tập, đại học, chất lượng đào tạo
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Đình Hòe, Vũ Văn Hiếu (2007), Tiếp cận hệ thống trong nghiên cứu môi trường và
phát triển, NXB Đại học Quốc gia.
[3]. Tô Duy Hợp (1996), "Đặc điểm tiếp cận hệ thống trong xã hội học", Xã hội học, số 4 (56).
[4]. Jamshid Gharajedaghi (2005, Tư duy hệ thống: Quản lý hỗn độn và phức hợp, Một cơ sở cho thiết kế kiến trúc kinh doanh, NXB Khoa học xã hội.
[5]. Huỳnh Hữu Tuệ (2010), "Tư duy phản biện trong học tập đại học", Bản tin Đại học quốc gia Hà Nội, số 232 tháng 6/2010, tr. 14-16.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Tuyết Hanh, Phát triển năng lực thích ứng cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong bối cảnh mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- TS Nguyen Thi Tuyet Hanh, Developing professional capacity for education administrators and teachers for the 2018 General Education Program implementation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phan Hồng Phúc, Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 5 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phạm Minh Giản, Kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một số nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 7 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn