Áp dụng tư duy hệ thống trong học tập ở đại học

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh1
1 Học viện Quản lý giáo dục

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phương pháp tư duy hệ thống có ý nghĩa to lớn đối với việc nghiên cứu các hệ thống phức tạp của tự nhiên, sự sống, các hệ sinh thái, kinh tế, xã hội, cũng như đối với các hoạt động thực tiễn trong các lĩnh vực học tập, tổ chức, điều khiển và quản lí. Bài viết đề cập một số gợi ý cho việc áp dụng tư duy hệ thống trong học tập ở đại học, định hướng cho người học cách học và để người dạy tham khảo trong định hướng việc học cho người học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Phan Đình Diệu (2002), "Tư duy hệ thống và đổi mới tư duy", Thời đại, số 6, tr. 87-116.
[2]. Nguyễn Đình Hòe, Vũ Văn Hiếu (2007), Tiếp cận hệ thống trong nghiên cứu môi trường và
phát triển, NXB Đại học Quốc gia.
[3]. Tô Duy Hợp (1996), "Đặc điểm tiếp cận hệ thống trong xã hội học", Xã hội học, số 4 (56).
[4]. Jamshid Gharajedaghi (2005, Tư duy hệ thống: Quản lý hỗn độn và phức hợp, Một cơ sở cho thiết kế kiến trúc kinh doanh, NXB Khoa học xã hội.
[5]. Huỳnh Hữu Tuệ (2010), "Tư duy phản biện trong học tập đại học", Bản tin Đại học quốc gia Hà Nội, số 232 tháng 6/2010, tr. 14-16.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả