Một số điểm cần lưu ý trong việc giáo dục học sinh cá biệt ở trường trung học

Trần Thị Hiền1
1 Khoa Giáo dục chính trị và Công tác xã hội, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục như là hoạt động có mục đích của nhà sư phạm nhằm hình thành những phẩm chất nhất định cho học sinh. Nhà giáo dục không thể áp dụng nội dung và phương pháp cho mọi đối tượng mà phải hướng vào những nhóm người được phân theo từng lứa tuổi nhất định, và hướng vào cả từng cá nhân với những khác biệt nhất định, căn cứ vào những đặc điểm và những khả năng của từng nhóm, từng người để đề ra nhiệm vụ giáo dục cụ thể và lựa chọn những phương tiện, phương pháp tác động giáo dục thích hợp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (Dự án đào tạo GV THCS) (2003), Giáo trình Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Nguyễn Trọng Bảo (1996), Gia đình, nhà trường và xã hội, NXB Gáo dục.
[3]. Lê Văn Hồng (1995),Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm, NXB Giáo dục.
[4]. Nguyễn Văn Lê (1997), Nghề thầy giáo, NXB Giáo dục.
[5]. Hà Nhật Thăng (2007), Giáo trình đạo đức và GD đạo đức, NXBĐại học Sư phạm.