Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học môn Toán
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển năng lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong dạy học toán tiểu học. Bài viết đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học môn Toán.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Phát triển năng lực, Toán 4, tư duy và lập luận
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Đỗ, Đ. H. (chủ biên). (2020). Sách giáo khoa Toán lớp 4. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Lê, T. B. T. (2019). Phát triển NLTD và HLLTH cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học số thập phân - các phép tính với số thập phân. Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam.
Nguyễn, H. C. (chủ biên). (2007). Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo chương trình Cao đẳng sư phạm mới, chủ đề 9: Dạy học hợp tác. Dự án đào tạo giáo viên trung học cơ sở.
Phạm, Đ. T. (2009). Một số vấn đề suy luận trong môn Toán ở tiểu học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần, N. L. (chủ biên). (2015). Rèn luyện tư duy cho học sinh trong dạy học toán bậc tiểu học. Hà Nội: NXB Trẻ.
Đỗ, Đ. H. (chủ biên). (2020). Sách giáo khoa Toán lớp 4. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Lê, T. B. T. (2019). Phát triển NLTD và HLLTH cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học số thập phân - các phép tính với số thập phân. Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam.
Nguyễn, H. C. (chủ biên). (2007). Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo chương trình Cao đẳng sư phạm mới, chủ đề 9: Dạy học hợp tác. Dự án đào tạo giáo viên trung học cơ sở.
Phạm, Đ. T. (2009). Một số vấn đề suy luận trong môn Toán ở tiểu học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần, N. L. (chủ biên). (2015). Rèn luyện tư duy cho học sinh trong dạy học toán bậc tiểu học. Hà Nội: NXB Trẻ.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Thị Kim Châu, Nguyễn Văn Bé, Dạy học chủ đề số và phép tính trong Toán 5 theo hướng phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 6 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)