Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học môn Toán

Phạm Thị Kim Châu1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển năng lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong dạy học toán tiểu học. Bài viết đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học môn Toán.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Đỗ, Đ. H. (chủ biên). (2020). Sách giáo khoa Toán lớp 4. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Lê, T. B. T. (2019). Phát triển NLTD và HLLTH cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học số thập phân - các phép tính với số thập phân. Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam.
Nguyễn, H. C. (chủ biên). (2007). Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo chương trình Cao đẳng sư phạm mới, chủ đề 9: Dạy học hợp tác. Dự án đào tạo giáo viên trung học cơ sở.
Phạm, Đ. T. (2009). Một số vấn đề suy luận trong môn Toán ở tiểu học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần, N. L. (chủ biên). (2015). Rèn luyện tư duy cho học sinh trong dạy học toán bậc tiểu học. Hà Nội: NXB Trẻ.