Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ

Thiều Văn Nam1, Lê Thị Cẩm Hà2,3,
1 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
3 Trường Tiểu học Đông Bình 3, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học nhằm hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực của các em là yêu cầu cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Bài viết trình bày thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ; qua đó, xác định rõ những mặt mạnh, mặt yếu và nguyên nhân của công tác quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông – Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Công văn số 3535/BGDĐT-GDTH ngày 19 tháng 8 năm 2019 về việc Hướng dẫn thực hiện nội dung Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2020-2021.
Đinh Thi Kim Thoa. (2015). Kỹ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Văn Đệ và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.