Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở ở tỉnh Thái Nguyên

Phùng Thị Hằng1, , Nguyễn Thị Chúc1
1 Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến thực trạng hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản và quản lý hoạt động giáo dục sức khoẻ sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở ở tỉnh Thái Nguyên. Từ đó, đề xuất một số biện pháp quản lý cơ bản, nhằm tác động đến nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh; đa dạng hóa nội dung và hình thức hoạt động giáo dục sức khoẻ sinh sản; tạo cơ chế phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng giáo dục khác trong quá trình triển khai hoạt động này, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục ở trường trung học cơ sở.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 khóa XI ngày 4 tháng 11 năm 2013 về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.
[2]. Lê Văn Hồng, Lê Ngọc Lan, Nguyễn Văn Thàng (2001), Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học Sư phạm, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Trần Quốc Thành (Chủ biên, 2008), Giáo trình giáo dục dân số - Sức khỏe sinh sản (Tài liệu lưu hành nội bộ), Hà Nội.