Một số biện pháp rèn luyện trí tưởng tượng sáng tạo trong hoạt động nặn cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo đề cập đến 2 nhóm biện pháp tâm lý - sư phạm nhằm rèn luyện trí tưởng tượng sáng tạo trong hoạt động nặn cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi: nhóm biện pháp tác động đến trẻ và nhóm biện pháp tác động đến giáo viên. Kết quả khảo nghiệm nhận thức của giáo viên về tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất đã cho thấy những biện pháp này là đúng đắn; đồng thời chứng tỏ rằng muốn phát triển trí tưởng tượng sáng tạo cho trẻ, giáo viên cần phải linh hoạt, sáng tạo trong việc sử dụng các biện pháp kích thích trí tưởng tượng sáng tạo sao cho phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và điều kiện sống của trẻ.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Biện pháp, trí tưởng tượng sáng tạo, hoạt động nặn, trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi.
Tài liệu tham khảo
[2]. Đào Thanh Âm (1995), Giáo dục mầm non - tập 1,2,3, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3]. Nguyễn Lăng Bình, Phan Việt Hoa (1994), Tạo hình và phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hình - tập 1, 2, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo giáo viên, Hà Nội.
[4]. Bộ Giáo dục vào Đào tạo (1994), Chương trình chăm sóc giáo dục mẫu giáo và hướng dẫn thực hiện, NXB Giáo dục.
[5]. Vũ Thị Thu Hà (2009), Tưởng tượng sáng tạo của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi qua hoạt động vẽ, Luận văn thạc sĩ Khoa học tâm lý, Hà Nội.
[6]. E. A. Kốtxakốpxcaia, Tạ Thị Ngọc Trâm dịch (1979), Dạy nặn trong trường mẫu giáo, NXB Giáo dục.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phùng Thị Hằng, Khó khăn tâm lý trong học tập của học sinh tiểu học là người dân tộc thiểu số khu vực Đông bắc Việt Nam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phùng Thị Hằng, Nguyễn Thị Chúc, Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở ở tỉnh Thái Nguyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Chúc, Phùng Thị Hằng, Trần Tuấn Long, Một số biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông theo trường học trực tuyến , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn