Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Dạy học theo hướng tích hợp nhằm phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh, góp phần đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở trường tiểu học. Dạy học theo hướng tích hợp sẽ giúp học sinh quan tâm hơn đến con người, môi trường và xã hội ở xung quanh, làm cho việc học gắn liền với cuộc sống đời thường, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập. Bài viết trình bày một số vấn đề về dạy học tích hợp và dạy học tích hợp trong môn khoa học ở tiểu học
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
tích hợp, khoa học, tiểu học
Tài liệu tham khảo
[2]. Đinh Quang Báo (2015), "Tích hợp là phương thức duy nhất để dạy học phát triển năng lực", Giáo dục và Thời đại, http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tich-hop-la-phuong-thuc-duy-nhat-de-day-hoc-phat-trien- nang-luc-648083.html.
[3]. Khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng nghề giao thông vận tải Trung ương 3 (2014), Cơ sở lí luận về dạy học tích hợp.
[4]. Lê Văn Trưởng (chủ biên) (2007), Tự nhiên - Xã hội và phương pháp dạy học Tự nhiên - Xã hội (tập 2), NXB Giáo dục.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Lê Hồng Cẩm Tú, Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Duong Huy Can, Designing lesson plans on Natural - Social subject developing student qualifications and competences , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Duong Huy Can, Le Hong Cam Tu, Constructing models for training, career practice for students in early teacher training between training institutions and kindling schools , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)