Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học

Dương Huy Cẩn1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Dạy học theo hướng tích hợp nhằm phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh, góp phần đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở trường tiểu học. Dạy học theo hướng tích hợp sẽ giúp học sinh quan tâm hơn đến con người, môi trường và xã hội ở xung quanh, làm cho việc học gắn liền với cuộc sống đời thường, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập. Bài viết trình bày một số vấn đề về dạy học tích hợp và dạy học tích hợp trong môn khoa học ở tiểu học

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005, 2006), Khoa học lớp 4, 5, NXB Giáo dục.
[2]. Đinh Quang Báo (2015), "Tích hợp là phương thức duy nhất để dạy học phát triển năng lực", Giáo dục và Thời đại, http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tich-hop-la-phuong-thuc-duy-nhat-de-day-hoc-phat-trien- nang-luc-648083.html.
[3]. Khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng nghề giao thông vận tải Trung ương 3 (2014), Cơ sở lí luận về dạy học tích hợp.
[4]. Lê Văn Trưởng (chủ biên) (2007), Tự nhiên - Xã hội và phương pháp dạy học Tự nhiên - Xã hội (tập 2), NXB Giáo dục.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>