Vận dụng lý thuyết đa trí tuệ tổ chức dạy học bài Tự nhiên - Xã hội bằng sơ đồ tư duy

Dương Huy Cẩn1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tổ chức dạy học theo lý thuyết đa trí tuệ bằng sơ đồ tư duy có tác dụng kích thích tính tích cực học tập, tìm tòi nghiên cứu, phát triển năng lực và kỹ năng học tập cho học sinh. Phát triển trí tuệ của học sinh trong học tập theo năng lực của từng cá nhân phù hợp với nội dung học tập góp phần thực hiện mục tiêu và chất lượng dạy học. Bài báo trình bày tóm tắt về lý thuyết đa trí tuệ, sơ đồ tư duy trong dạy học và cách vận dụng lý thuyết đa trí tuệ bằng sơ đồ tư duy trong dạy học các môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1, 2, 3; Khoa học lớp 4, 5; Lịch sử và Địa lý lớp 4, 5 (Tự nhiên - Xã hội) ở tiểu học để phát triển năng lực học tập cho học sinh. 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án Việt - Bỉ (2010), Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kỹ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo ( 2015), Tự nhiên và Xã hội 3, NXB Giáo dục.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Khoa học 4, NXB Giáo dục.
4. Tony Buzan (2014), Nền tảng và ứng dụng của bản đồ tư duy, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>