Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học, môn Lịch sử và Địa lí là những môn học có nội dung kiến thức rất phong phú nhưng cơ bản và gắn liền với những hình ảnh của các sự vật, hiện tượng và cuộc sống xung quanh của học sinh. Tổ chức dạy học của giáo viên trong bất kì điều kiện nào cũng phải biết tận dụng tối đa các phương tiện dạy học trực quan, có sự phối hợp sử dụng phương tiện dạy học kĩ thuật để phát triển năng lực học sinh. Bài báo đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực học tập của học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
phương tiện, tự nhiên và xã hội, tiểu học
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo ( 2014,2015), TN-XH 1, 2, 3, NXB Giáo dục.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014,2015), Khoa học 4, 5, NXB Giáo dục.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014,2015), Lịch sử và Địa lí 4, 5, NXB Giáo dục.
[5]. Đặng Thành Hưng (2012), “Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực”, Quản lí giáo dục, số 43, tháng 12.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Phát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn Khoa học ở Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Khai thác kiến thức từ phương tiện trực quan trong dạy học các môn tự nhiên - xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Việt Hương, Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội thông qua sử dụng các kỹ thuật dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Lê Duy Cường, Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Vận dụng lý thuyết đa trí tuệ tổ chức dạy học bài Tự nhiên - Xã hội bằng sơ đồ tư duy , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Sử dụng tư liệu thực tiễn phát triển kiến thức cho học sinh trong chủ đề tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Thị Yến Oanh, Giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn