Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học

Dương Huy Cẩn1, Ngô Minh Thành1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học, môn Lịch sử và Địa lí là những môn học có nội dung kiến thức rất phong phú nhưng cơ bản và gắn liền với những hình ảnh của các sự vật, hiện tượng và cuộc sống xung quanh của học sinh. Tổ chức dạy học của giáo viên trong bất kì điều kiện nào cũng phải biết tận dụng tối đa các phương tiện dạy học trực quan, có sự phối hợp sử dụng phương tiện dạy học kĩ thuật để phát triển năng lực học sinh. Bài báo đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực học tập của học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2006), Dự án phát triển giáo viên Tiểu học, TN-XH và các phương pháp dạy học TN-XH, (Tập 2), NXB Giáo dục.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo ( 2014,2015), TN-XH 1, 2, 3, NXB Giáo dục.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014,2015), Khoa học 4, 5, NXB Giáo dục.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014,2015), Lịch sử và Địa lí 4, 5, NXB Giáo dục.
[5]. Đặng Thành Hưng (2012), “Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực”, Quản lí giáo dục, số 43, tháng 12.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>