Giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày khái quát ý nghĩa, mục đích của giáo dục hành vi bảo vệ môi trường; thực trạng nhận thức về tầm quan trọng, vai trò, tổ chức giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học của các cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh. Từ đó, đề xuất các biện pháp giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua họat động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm hình thành các chuẩn mực, hành vi tích cực để các em hiểu biết, có thói quen thực hiện trong các hoạt động ở nhà trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Môi trường, giáo dục hành vi bảo vệ môi trường, học sinh tiểu học.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo dục BVMT – Tài liệu tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực BVMT cho sinh viên các trường đại học sư phạm, cao đẳng sư phạm, trung học sư phạm các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng Tháp.
[3]. Nguyễn Thị Yến Oanh (2014), Giáo dục hành vi BVMT cho HS lớp 5 thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp.
[4]. Hà Nhật Thăng (Chủ biên) (2000), Thực hành tổ chức HĐNGLL, NXB Giáo dục.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Phát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn Khoa học ở Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Khai thác kiến thức từ phương tiện trực quan trong dạy học các môn tự nhiên - xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Việt Hương, Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội thông qua sử dụng các kỹ thuật dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Lê Duy Cường, Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Ngô Minh Thành, Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Vận dụng lý thuyết đa trí tuệ tổ chức dạy học bài Tự nhiên - Xã hội bằng sơ đồ tư duy , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Sử dụng tư liệu thực tiễn phát triển kiến thức cho học sinh trong chủ đề tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn