Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3

Dương Huy Cẩn1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Sử dụng phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực học tập của học sinh, đồng thời để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là vấn đề thiết thực hiện nay. Trong mối quan hệ các yếu tố tác động lẫn nhau gồm kiến thức của bài học, nhận thức của học sinh và phương pháp dạy học thì yếu tố quyết định, thành công là phương pháp dạy học. Do đó, sử dụng phương pháp quan sát để hướng dẫn học sinh tìm tòi, phát hiện kiến thức từ đối tượng học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 là hoàn toàn khoa học và phù hợp nhận thức học sinh. Bài viết trình bày cách sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Tự nhiên và Xã hội 2. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Tự nhiên và Xã hội 3. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Dương, H. C. (Chủ biên). (2019). Lý luận dạy học Tự nhiên và Xã hội. Thành phố Cần Thơ: NXB Đại học Cần Thơ.
Mai, S. T. (Chủ biên). (2019). Hướng dẫn dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Mai, S. T. (Tổng Chủ biên), Bùi, P. N. (Chủ biên), Nguyễn, T. N., Lương, V. T., & Nguyễn, T. T. T. (2020). Tự nhiên và Xã hội 1, Cánh Diều. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>