Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực học tập của học sinh, đồng thời để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là vấn đề thiết thực hiện nay. Trong mối quan hệ các yếu tố tác động lẫn nhau gồm kiến thức của bài học, nhận thức của học sinh và phương pháp dạy học thì yếu tố quyết định, thành công là phương pháp dạy học. Do đó, sử dụng phương pháp quan sát để hướng dẫn học sinh tìm tòi, phát hiện kiến thức từ đối tượng học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 là hoàn toàn khoa học và phù hợp nhận thức học sinh. Bài viết trình bày cách sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Dạy học tự nhiên và xã hội, quan sát, sử dụng, tự nhiên và xã hội
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Tự nhiên và Xã hội 3. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Dương, H. C. (Chủ biên). (2019). Lý luận dạy học Tự nhiên và Xã hội. Thành phố Cần Thơ: NXB Đại học Cần Thơ.
Mai, S. T. (Chủ biên). (2019). Hướng dẫn dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Mai, S. T. (Tổng Chủ biên), Bùi, P. N. (Chủ biên), Nguyễn, T. N., Lương, V. T., & Nguyễn, T. T. T. (2020). Tự nhiên và Xã hội 1, Cánh Diều. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Phát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn Khoa học ở Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Khai thác kiến thức từ phương tiện trực quan trong dạy học các môn tự nhiên - xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Việt Hương, Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội thông qua sử dụng các kỹ thuật dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Lê Duy Cường, Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Ngô Minh Thành, Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Vận dụng lý thuyết đa trí tuệ tổ chức dạy học bài Tự nhiên - Xã hội bằng sơ đồ tư duy , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Sử dụng tư liệu thực tiễn phát triển kiến thức cho học sinh trong chủ đề tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Thị Yến Oanh, Giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn