Vận dụng lý thuyết đa trí tuệ tổ chức dạy học bài Tự nhiên - Xã hội bằng sơ đồ tư duy
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tổ chức dạy học theo lý thuyết đa trí tuệ bằng sơ đồ tư duy có tác dụng kích thích tính tích cực học tập, tìm tòi nghiên cứu, phát triển năng lực và kỹ năng học tập cho học sinh. Phát triển trí tuệ của học sinh trong học tập theo năng lực của từng cá nhân phù hợp với nội dung học tập góp phần thực hiện mục tiêu và chất lượng dạy học. Bài báo trình bày tóm tắt về lý thuyết đa trí tuệ, sơ đồ tư duy trong dạy học và cách vận dụng lý thuyết đa trí tuệ bằng sơ đồ tư duy trong dạy học các môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1, 2, 3; Khoa học lớp 4, 5; Lịch sử và Địa lý lớp 4, 5 (Tự nhiên - Xã hội) ở tiểu học để phát triển năng lực học tập cho học sinh.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Tự nhiên - Xã hội, đa trí tuệ, sơ đồ tư duy, tiểu học
Tài liệu tham khảo
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo ( 2015), Tự nhiên và Xã hội 3, NXB Giáo dục.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Khoa học 4, NXB Giáo dục.
4. Tony Buzan (2014), Nền tảng và ứng dụng của bản đồ tư duy, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Phát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn Khoa học ở Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Khai thác kiến thức từ phương tiện trực quan trong dạy học các môn tự nhiên - xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Việt Hương, Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội thông qua sử dụng các kỹ thuật dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Lê Duy Cường, Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Ngô Minh Thành, Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Sử dụng tư liệu thực tiễn phát triển kiến thức cho học sinh trong chủ đề tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Thị Yến Oanh, Giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn