Xây dựng mô phỏng thí nghiệm điều chế clo ở chương Halogen SGK lớp 10 bằng phần mềm Macromedia flash MX 2004
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng phần mềm để thiết kế các mô phỏng thí nghiệm Hóa học trong chương trình phổ thông, nhằm tăng tính trực quan của môn học, mở rộng kiến thức, tạo hứng thú học tập cho học sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường THPT. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách xây dựng mô phỏng thí nghiệm điều chế khí clo trong phòng thí nghiệm bằng phần mềm Macromedia flash MX 2004 để minh họa.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Phạm Ngọc Bằng (2009), ứng dụng CNTT và truyền thông (ICT), NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Nguyễn Cương (Chủ biên), Phương pháp dạy học hóa học tập 3, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Cao Cự Giác (2010), ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Mạnh Hùng - Phạm Quang Huy – Phùng Thị Nguyệt – Phạm Phương Hoa (2003), Thiết kế mô hình dạy học với Macromedia Flash MX, NXB Giao thông vận tải.
[5]. Đặng Thị Oanh (2010), Giảng dạy bằng thiết bị thí nghiệm trong trường phổ thông như thế nào? Hóa học 10, NXB Khoa học và kỹ thuật.
[6]. Lê Xuân Trọng (Tổng chủ biên), (2007), Sách giáo khoa Hóa học lớp 10 nâng cao, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Xuân Trường – Nguyễn Thị Sửu – Đặng Thị Oanh – Trần Trung Ninh (2005). Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung học phổ thông chu kì III (2004 – 2007), NXB Đại học sư phạm.
[2]. Nguyễn Cương (Chủ biên), Phương pháp dạy học hóa học tập 3, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Cao Cự Giác (2010), ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Mạnh Hùng - Phạm Quang Huy – Phùng Thị Nguyệt – Phạm Phương Hoa (2003), Thiết kế mô hình dạy học với Macromedia Flash MX, NXB Giao thông vận tải.
[5]. Đặng Thị Oanh (2010), Giảng dạy bằng thiết bị thí nghiệm trong trường phổ thông như thế nào? Hóa học 10, NXB Khoa học và kỹ thuật.
[6]. Lê Xuân Trọng (Tổng chủ biên), (2007), Sách giáo khoa Hóa học lớp 10 nâng cao, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Xuân Trường – Nguyễn Thị Sửu – Đặng Thị Oanh – Trần Trung Ninh (2005). Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung học phổ thông chu kì III (2004 – 2007), NXB Đại học sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Võ Thuỷ Tiên, Lê Nguyễn Như Quỳnh, Lý Huy Hoàng, Sử dụng trò chơi trong dạy học môn Hóa học 10, phần Hóa học Đại cương , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 6 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lý Huy Hoàng, Cao Cự Giác, Lê Hải Đăng, Xây dựng và sử dụng bài tập thực nghiệm nhằm phát triển năng lực thực hành thí nghiệm hóa học cho sinh viên ở trường đại học sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- TS Ly Huy Hoang, Truong Thi Hong Phuc, Designing STEM organic chemistry theme to develop grade 12th students’ competences in applying their learned knowledge and skills , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)