Xây dựng mô phỏng thí nghiệm điều chế clo ở chương Halogen SGK lớp 10 bằng phần mềm Macromedia flash MX 2004
Main Article Content
Abstract
Using softwares to simulate chemistry experiments in high school syllabus is to increase the visual medium of the subject, to expand knowledge and create excitement in learning and as such to improve teaching's quality. This article aims to instruct how to design a simulation of preparing chlorine by using Macromedia flash MX 2004 software to illustrate.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
References
[1]. Phạm Ngọc Bằng (2009), ứng dụng CNTT và truyền thông (ICT), NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Nguyễn Cương (Chủ biên), Phương pháp dạy học hóa học tập 3, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Cao Cự Giác (2010), ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Mạnh Hùng - Phạm Quang Huy – Phùng Thị Nguyệt – Phạm Phương Hoa (2003), Thiết kế mô hình dạy học với Macromedia Flash MX, NXB Giao thông vận tải.
[5]. Đặng Thị Oanh (2010), Giảng dạy bằng thiết bị thí nghiệm trong trường phổ thông như thế nào? Hóa học 10, NXB Khoa học và kỹ thuật.
[6]. Lê Xuân Trọng (Tổng chủ biên), (2007), Sách giáo khoa Hóa học lớp 10 nâng cao, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Xuân Trường – Nguyễn Thị Sửu – Đặng Thị Oanh – Trần Trung Ninh (2005). Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung học phổ thông chu kì III (2004 – 2007), NXB Đại học sư phạm.
[2]. Nguyễn Cương (Chủ biên), Phương pháp dạy học hóa học tập 3, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Cao Cự Giác (2010), ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Mạnh Hùng - Phạm Quang Huy – Phùng Thị Nguyệt – Phạm Phương Hoa (2003), Thiết kế mô hình dạy học với Macromedia Flash MX, NXB Giao thông vận tải.
[5]. Đặng Thị Oanh (2010), Giảng dạy bằng thiết bị thí nghiệm trong trường phổ thông như thế nào? Hóa học 10, NXB Khoa học và kỹ thuật.
[6]. Lê Xuân Trọng (Tổng chủ biên), (2007), Sách giáo khoa Hóa học lớp 10 nâng cao, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Xuân Trường – Nguyễn Thị Sửu – Đặng Thị Oanh – Trần Trung Ninh (2005). Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung học phổ thông chu kì III (2004 – 2007), NXB Đại học sư phạm.
Most read articles by the same author(s)
- Thuy Tien Vo, Nguyen Nhu Quynh Le, Huy Hoang Ly, Using games in teaching grade 10 Chemistry, General Chemistry module , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 11 No. 6 (2022): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Huy Hoang Ly, Cu Giac Cao, Hai Dang Le, Designing and using experimental exercises to develop students’ chemistry experimental competence at pedagogical universities , Dong Thap University Journal of Science: No. 26 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- TS Huy Hoang Ly, Thi Hong Phuc Truong, Designing STEM organic chemistry theme to develop grade 12th students’ competences in applying their learned knowledge and skills , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 11 No. 3 (2022): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)