Xây dựng mô phỏng thí nghiệm điều chế clo ở chương Halogen SGK lớp 10 bằng phần mềm Macromedia flash MX 2004

Lý Huy Hoàng1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Sử dụng phần mềm để thiết kế các mô phỏng thí nghiệm Hóa học trong chương trình phổ thông, nhằm tăng tính trực quan của môn học, mở rộng kiến thức, tạo hứng thú học tập cho học sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường THPT. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách xây dựng mô phỏng thí nghiệm điều chế khí clo trong phòng thí nghiệm bằng phần mềm Macromedia flash MX 2004 để minh họa.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Phạm Ngọc Bằng (2009), ứng dụng CNTT và truyền thông (ICT), NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Nguyễn Cương (Chủ biên), Phương pháp dạy học hóa học tập 3, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Cao Cự Giác (2010), ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Mạnh Hùng - Phạm Quang Huy – Phùng Thị Nguyệt – Phạm Phương Hoa (2003), Thiết kế mô hình dạy học với Macromedia Flash MX, NXB Giao thông vận tải.
[5]. Đặng Thị Oanh (2010), Giảng dạy bằng thiết bị thí nghiệm trong trường phổ thông như thế nào? Hóa học 10, NXB Khoa học và kỹ thuật.
[6]. Lê Xuân Trọng (Tổng chủ biên), (2007), Sách giáo khoa Hóa học lớp 10 nâng cao, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Xuân Trường – Nguyễn Thị Sửu – Đặng Thị Oanh – Trần Trung Ninh (2005). Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung học phổ thông chu kì III (2004 – 2007), NXB Đại học sư phạm.