Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên karatedo trẻ 15-16 tuổi
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Với mục đích nhằm chuẩn hóa hệ thống chỉ tiêu trong đánh giá trình độ tập luyện cho vận động viên (VĐV) karatedo trẻ 15 - 16 tuổi, nghiên cứu đã sử dụng ba phương pháp là đọc tài liệu, phỏng vấn và toán thống kê, để xây dựng được hệ thống 41 chỉ tiêu, gồm có: 17 chỉ số hình thái, 4 chỉ số chức năng, 4 chỉ tiêu tâm lý, 9 test thể lực và 7 test kỹ thuật dùng để đánh giá trình độ tập luyện cho VĐV karatedo trẻ 15 - 16 tuổi.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Aulic.I.V (1982), Đánh giá trình độ luyện tập thể thao, NXB TDTT, Hà Nội.
[2]. Đỗ Hùng Anh (1991), “Tình hình dùng test tâm lý ở Việt Nam” , Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục.
[3]. Dương Nghiệp Chí (1987), “Phương pháp lập test đánh giá khả năng tập luyện trong thể thao”, Bản tin Khoa học kỹ thuật TDTT, số 06.
[4]. Trần Tuấn Hiếu (2003), Nghiên cứu sự phát triển sức mạnh tốc độ của VĐV karatedo từ 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.
[5]. Nguyễn Tiên Tiến (2001), Nghiên cứu đánh giá trình độ tập luyện của VĐV bóng bàn nam 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.
[2]. Đỗ Hùng Anh (1991), “Tình hình dùng test tâm lý ở Việt Nam” , Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục.
[3]. Dương Nghiệp Chí (1987), “Phương pháp lập test đánh giá khả năng tập luyện trong thể thao”, Bản tin Khoa học kỹ thuật TDTT, số 06.
[4]. Trần Tuấn Hiếu (2003), Nghiên cứu sự phát triển sức mạnh tốc độ của VĐV karatedo từ 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.
[5]. Nguyễn Tiên Tiến (2001), Nghiên cứu đánh giá trình độ tập luyện của VĐV bóng bàn nam 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Tô Thái Hà, Lê Thiết Can, Nguyễn Tiên Tiến, Nghiên cứu lựa chọn test đánh giá trình độ chuyên môn của nam sinh viên chuyên sâu bóng bàn chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Thị Minh Thuỷ, Ứng dụng các test đánh giá trình độ kỹ thuật, thể lực cho nam sinh viên chuyên sâu bắn súng, ngành Huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Lê Anh Tám, Nguyễn Ngọc Quý, Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II giai đoạn 2006 - 2012 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Thị Hồng Thắm, Lựa chọn chỉ tiêu đánh giá trình độ thể lực cho sinh viên chuyên sâu bắn súng ngành Huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Lê Hoàng Phú, Đánh giá sự phát triển trình độ tập luyện cho nữ vận động viên Vovinam - Việt võ đạo trẻ 15 - 17 tuổi tỉnh Phú Yên sau một năm tập luyện , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Nam Phú, Nghiên cứu xây dựng chương trình giảng dạy môn Taekwondo giờ tự chọn cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn