Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên karatedo trẻ 15-16 tuổi

Tien Tien Nguyen, Van Hien Duong, Huu Minh Tri Nguyen

Main Article Content

Abstract

In order to standardize a norm-based system in assessing young player’s training ability of karatedo, aged between 15 and 16, the present study collected data from those of related materials and interviews. The target system is based on 41 criteria of 17 indexes in shape, 4 in function, 4 in psychology, 9 tests in fitness and 7 tests in technique.

Article Details

References

[1]. Aulic.I.V (1982), Đánh giá trình độ luyện tập thể thao, NXB TDTT, Hà Nội.
[2]. Đỗ Hùng Anh (1991), “Tình hình dùng test tâm lý ở Việt Nam” , Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục.
[3]. Dương Nghiệp Chí (1987), “Phương pháp lập test đánh giá khả năng tập luyện trong thể thao”, Bản tin Khoa học kỹ thuật TDTT, số 06.
[4]. Trần Tuấn Hiếu (2003), Nghiên cứu sự phát triển sức mạnh tốc độ của VĐV karatedo từ 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.
[5]. Nguyễn Tiên Tiến (2001), Nghiên cứu đánh giá trình độ tập luyện của VĐV bóng bàn nam 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.

Most read articles by the same author(s)