Đánh giá sự phát triển trình độ tập luyện cho nữ vận động viên Vovinam - Việt võ đạo trẻ 15 - 17 tuổi tỉnh Phú Yên sau một năm tập luyện
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bằng việc ứng dụng các chỉ số, chỉ tiêu đã về hình thái, chức năng, tâm lý, thể lực và kỹ- chiến thuật để kiểm tra và đánh giá sự phát triển trình độ tập luyện cho nữ vận động viên Vovinam trẻ 15 - 17 tuổi, thông qua tính toán nhịp tăng trưởng đã cho thấy sau một năm, cả 05 yếu tố cấu thành trình độ tập luyện đều có sự tăng trưởng là phù hợp quy luật phát triển lứa tuổi và huấn luyện thể thao, trong đó yếu tố kỹ chiến thuật có sự tăng trưởng cao nhất có
W = 22.73 - 38.48%, yếu tố hình thái phát triển thấp nhất có W= 0.16 - 4.63%.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
sự phát triển, chỉ tiêu, trình độ tập luyện, nữ vận động viên, lứa tuổi 15 - 17, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Phú Yên
Tài liệu tham khảo
[2]. Aulic I. V, Phạm Ngọc Tân dịch (1982), Đánh giá trình độ luyện tập thể dục thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[3]. Dương Nghiệp Chí (1987), “Phương pháp tập test đánh giá khả năng tập luyện trong thể thao”, Bản tin Khoa học kỹ thuật Thể dục thể thao, (6).
[4]. Nguyễn Thế Truyền, Nguyễn Kim Minh, Trần Quốc Tuấn (2002), Tiêu chuẩn đánh giá TĐTL trong tuyển chọn và huấn luyện thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Đức Văn (1987), Phương pháp toán thống kê trong thể dục thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Tô Thái Hà, Lê Thiết Can, Nguyễn Tiên Tiến, Nghiên cứu lựa chọn test đánh giá trình độ chuyên môn của nam sinh viên chuyên sâu bóng bàn chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Thị Minh Thuỷ, Ứng dụng các test đánh giá trình độ kỹ thuật, thể lực cho nam sinh viên chuyên sâu bắn súng, ngành Huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Lê Anh Tám, Nguyễn Ngọc Quý, Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II giai đoạn 2006 - 2012 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Thị Hồng Thắm, Lựa chọn chỉ tiêu đánh giá trình độ thể lực cho sinh viên chuyên sâu bắn súng ngành Huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Dương Văn Hiền, Nguyễn Hữu Minh Trí, Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên karatedo trẻ 15-16 tuổi , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 4 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Nam Phú, Nghiên cứu xây dựng chương trình giảng dạy môn Taekwondo giờ tự chọn cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn